Chelsea vs Bournemouth: Vận may Europa League?

Tin Tức Nổi Bật 458℃
Chelsea vs Bournemouth (22h): Vận may Europa League? 07:01 Chủ nhật 19/05/2024

vsports Đoàn quân HLV Mauricio Pochettino sẽ cần một kết quả có lợi ở cuộc chạm trán sắp tới đồng thời chờ Spurs sẩy chân để giành tấm vé C2.

Sau một mùa giải không danh hiệu khác mà Chelsea nếm trải, huấn luyện viên trưởng Mauricio Pochettino hứng chịu áp lực ngày càng lớn.

Tuy nhiên với những tín hiệu tích cực trong thời gian gần đây, The Blues ngày càng có hy vọng về khả năng hồi sinh. Giờ đây họ sẽ đặt mục tiêu giành tấm vé dự Europa League cho mùa giải 2024-25.

Chelsea vs Bournemouth: Vận may Europa League? - Bóng Đá

 Pochettino hướng đến trận thắng thứ 5 liên tiếp.

  • Arsenal vs Everton (22h): Vùi dập và phép màu

Kể từ sau trận thua ê chề 0-5 trước Arsenal vào cuối tháng 4, đội bóng Tây London đã tích lũy được 13/15 điểm, thắng cả 4 trận gần nhất, bao gồm cả chiến thắng 2-1 trước Brighton & Hove Albion hồi giữa tuần.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League - Cole Palmer đã mở tỉ số qua đó có cho mình bàn thắng thứ 22 trong mùa giải, trước khi Christopher Nkunku nhân đôi cách biệt cho The Blues vào giữa hiệp hai. Danny Welbeck rút ngắn tỷ số cho Brighton ở phút bù giờ, nhưng đây cũng chỉ là bàn thắng mang tính chất danh dự.

Đoàn quân của Pochettino đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League, hơn hai đội xếp sau Newcastle United và Manchester United 3 điểm.

Chelsea phải tránh thất bại trước Bournemouth để đảm bảo vị trí thứ 6 và đủ điều kiện tham dự Europa League mùa tới, nếu Man United thua trận chung kết FA Cup. Tuy nhiên, The Blues có thể leo lên vị trí thứ 5 và đảm bảo suất dự Europa League, bất kể kết quả ở Wembley ra sao, nếu họ đánh bại Bournemouth và Spurs thua Sheffield United.

Chelsea sẽ được chơi ngay trên thánh địa Stamford Bridge, nơi họ đã thắng 9 trong 11 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, ghi được 32 bàn thắng. Họ cũng bất bại trong 4 trận gần nhất gặp Bournemouth, vì vậy có lý do để The Blues lạc quan về việc nối dài mạch trận toàn thắng.

Andoni Iraola: Bournemouth xứng đáng giành chiến thắng trước M.U - Bóng Đá

 Andoni Iraola đang có một mùa giải đáng nhớ với The Cherries. 

Về phần The Cherries, ít ai có thể tưởng tượng rằng họ sẽ chiếm một vị trí nơi nhóm giữa BXH sau chuỗi 9 trận không biết đến chiến thắng hồi đầu mùa. Tuy nhiên Andoni Iraola vẫn biết cách giúp CLB của ông xoay chuyển tình thế.

Ở thời điểm hiện tại, Bournemouth đang có 48 điểm, bỏ xa nhóm xuống hạng tới 22 điểm.

Thông tin lực lượng

Chelsea sẽ vắng Romeo Lavia (chấn thương đùi), Wesley Fofana (đầu gối), Enzo Fernandez (háng), Robert Sanchez và Mykhaylo Mudryk (chấn động phần đầu), trong khi Reece James vắng mặt vì án treo giò bởi tấm thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Brighton.

Nkunku không hoàn toàn đủ thể lực để chơi 90 phút, vì vậy tiền đạo người Pháp có thể được trao cơ hội vào sân từ băng ghế dự bị. Ngoài ra, Carney Chukwuemeka đã trở lại tập luyện sau thời gian phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối.

Thiago Silva sẽ ra sân ngay từ đầu hoặc vào sân thay người trong trận đấu cuối cùng của anh cho Chelsea, trước khi gia nhập Fluminense vào mùa hè. Về phần Raheem Sterling, anh có thể ra sân đá chính trên hàng công cùng với Palmer, Noni Madueke và Nicolas Jackson .

Hết cứu Raheem Sterling - Bóng Đá

 Sterling có thể được trao cơ hội. 

Về phía Bournemouth, Ryan Fredericks (bắp chân) và Luis Sinisterra (gân kheo) đều phải ngồi ngoài, trong khi Iraola nói rằng ông sẽ "cố gắng" để Romain Faivre (mắt cá chân) tái xuất. Chris Mepham (bị ốm) cũng sẽ được đánh giá trước khi trận đấu bắt đầu.

Milos Kerkez có thể được lựa chọn sau khi bị cấm thi đấu 3 trận.

Solanke sẽ dẫn dắt hàng công The Cherries và tìm cách ghi bàn thắng thứ 20. Trong khi Neto , Philip Billing , Tyler Adams , Marcus Tavernier và Enes Unal đều hy vọng có thể lọt vào đội hình xuất phát.

Đội hình dự kiến

Chelsea

Petrovic; Gusto, Chalobah, Badiashile, Cucurella; Caicedo, Gallagher; Madeuke, Palmer, Sterling; Jackson

Bournemouth

Neto; Smith, Zabarnyi, Senesi, Kelly; Christie, Cook; Semenyo, Kluivert, Ouatarra; Solanke

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored):Chelsea 3-1 Bournemouth

class="f14" style="color: #666;font-size: 13px;">giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy LinkTrường Sơn | 06:31 19/05/2024