Chào mừng đến vớiBóng Đá HUDA - Tin Tức và Thông Tin Bóng Đá

Man Utd dốc toàn lực để dự Europa League

Thời gian:2024-09-21 05:40:32 Nguồn:

Man Utd dốc toàn lực để dự Europa League 08:29 Thứ sáu 17/05/2024

vsports Cánh cửa tham dự Cúp châu Âu mùa sau vẫn còn nguyên với Man Utd nếu họ đánh bại Man City trong trận chung kết FA Cup.

Cuối tuần này,ốctoànlựcđểdự vòng đấu cuối cùng của Premier League sẽ đồng loạt diễn ra trên khắp các sân cỏ nước Anh. Đoàn quân HLV Erik ten Hag sẽ có chuyến làm khách trước Brighton & Hove Albion ở màn đọ sức không còn quá nhiều ý nghĩa. Nói thế bởi lẽ, cánh cửa dự Cúp châu Âu thông qua con đường Ngoại Hạng Anh gần như đã đóng sập lại với Man Utd khi họ đang đứng thứ 8 tại BXH.

Theo quy định của Premier League, 4 đội dẫn đầu sẽ tham dự vòng bảng Champions League, đội xếp thứ 5 và nhà vô địch FA Cup có vé Europa League. Trong khi đó, suất dự Conference League thực chất thuộc về đội vô địch Carabao Cup. Nhưng do Liverpool đã đủ điều kiện góp mặt ở Champions League, tấm vé này được trao cho đội xếp thứ 6 ở giải Ngoại Hạng Anh.

Man Utd dốc toàn lực để dự Europa League - Bóng Đá

Mặt trận Ngoại Hạng Anh không còn nhiều ý nghĩa với Man Utd.

  • 3 điểm đáng chú ý trước vòng 38 Ngoại hạng Anh

  • 4 cầu thủ Man United chiêu mộ cùng Varane giờ ra sao?

Ở thời điểm hiện tại, Man Utd đang có 57 điểm, bằng với Newcastle United và kém vị trí thứ 6 của Chelsea 3 điểm. Với hiệu số bàn thắng bại kém hơn The Blues rất nhiều, cơ hội để thầy trò Erik ten Hag vượt qua đối thủ gần như không còn. Bởi vậy, họ phải dốc toàn lực trong màn đọ sức trước Man City tại trận chung kết FA Cup diễn ra vào ngày 25/05 tới. Đây sẽ là con đường duy nhất để đội chủ sân Old Trafford giành vé dự Cúp châu Âu mùa sau, cụ thể là Europa League.

Phát biểu sau chiến thắng trước Newcastle United ở trận đấu bù vòng 34 Premier League, HLV Erik ten Hag cho biết: "Đây không phải là mùa giải dễ dàng, nhưng có một điều không thay đổi, đó là sự ủng hộ của các bạn dành cho đội bóng. Nhưng mùa giải chưa kết thúc. Chúng tôi sẽ lại hướng tới ba điểm tại Brighton rồi đến Wembley. Tôi hứa những cầu thủ đó sẽ cống hiến tất cả để kết thúc mùa giải tốt đẹp, nâng Cup và mang về Old Trafford".

Man Utd dốc toàn lực để dự Europa League - Bóng Đá

Man Utd phải dốc toàn lực cho trận chung kết FA Cup với Man City.

Rõ ràng, FA Cup sẽ là con đường duy nhất để Man Utd vớt vát lại một mùa giải đầy thất vọng với hàng loạt vấn đề, đồng thời có vé dự Cúp châu Âu mùa sau. Đó cũng là cơ hội gần như cuối cùng để Erik ten Hag hy vọng ở lại với Nhà hát của những giấc mơ. Bởi thế, chiến lược gia người Hà Lan phải có sự tính toán hợp lý về nhân sự cho canh bạc cuối cùng.

Trước một Man City cực mạnh, Man Utd cần chuẩn bị cho mình những nhân sự tốt nhất. Bởi vậy, trước Brighton & Hove Albion ở vòng cuối Premier League, nửa đỏ thành Manchester hoàn toàn có thể cất giữ các trụ cột, tung ra đội hình không quá mạnh. Đó là cách làm hợp lý, biết người biết ta cho mục tiêu lớn. Khi đó, đội chủ sân Old Trafford hứa hẹn sẽ có lực lượng sung sức nhất để cháy hết mình tại Wembley.

Tất nhiên, The Citizens vẫn được đánh giá mạnh hơn ở trận chung kết FA Cup nhưng bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra nhất là trong một trận đấu duy nhất cho danh hiệu. Khi đó, nếu có tính toán hợp lý, đoàn quân HLV Erik ten Hag vẫn có quyền mơ về viễn cảnh tươi đẹp sau ngày 25/05.

class="f14" style="color: #666;font-size: 13px;">giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy LinkDanh Nguyễn | 07:59 17/05/2024

Bản quyền ©2024 Hỗ trợ kỹ thuật Bóng Đá HUDA - Tin Tức và Thông Tin Bóng Đá   Sơ đồ trang web